PostHeaderIcon อาทิตย์แรกของการฝึกงาน

หลังจากเริ่มฝึกงานวันแรก เมื่อวันที่ 2 พฤษจิกายน พ.ศ.2552 ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้ หนักใจหรือว่าทำให้รู้สึกว่าไม่ไหว ซึ่งมันผิดกับที่ผมคิดไว้ในตอนแรกมากๆ เพราะในตอนแรกผมคิดว่าการไปฝึกงาน ที่นี้อาจจะต้องมีปัญหาติดขัด เพราะพนักงานส่วนใหญ่อายุมากกว่าแม่ผมซะอีก แต่พอได้ร่วมงานกันจริงๆ แล้วปรากฎว่า มันไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ ทุกคนในที่ทำงานให้ความเป็นกันเองมาก จนทำให้เรารู้สึกว่ามันคือบ้านดีๆ นี้เอง ผมเคยคิดว่าวิสัยทัศน์ของผมกับของเหล่าพนักงานจะไปด้วยกันได้ไหม แต่แล้วมันก็ไม่ใช่อุปสรรค์ ถึงแม้ด้วยวัยเราจะต่างกัน แต่ก็สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี เค้าไม่ได้มองเราว่าเป็นแค่เด็กฝึกงาน เค้ามองเราเป็นบุคลากรของเค้าคนหนึ่ง การฝึกงานที่นี้เลยกลายเป็นเรื่อง่ายไปเลย โดยที่ไม่ได้ปรับตัวอะไรมากเลย ที่ผมชอบคือ พี่ๆ ทุกคนให้ เกียรติผมและเพื่อน ไม่ได้มองว่าเราเป็นเด็ก ซึ่งมันต่างจากหลายๆ ที่ที่ผมเคยเจอ

งานที่เราได้รับ ก็มีตั้งแต่ ซ่อมคอมพิวเตอร์ ลงโปรแกรม Notebook สแกนไวรัส ซ่อม wireless lan เขียนโปรแกรม ยกของ รับโทรศัพท์ ทำบัญชี แต่หลักๆ แล้วได้เขียนเวบให้ โดยเราได้ออกแบบและจัดทำ เวบไซต์ใหม่ให้ทางศูนย์ แต่ยังไม่เสร็จ แต่ก็ไปหลาย % แล้ว สามารถเข้าดูได้ครับ http://province.m-culture.go.th/mahasarakham/

หลังจากผ่านในได้ 1 อาทิตย์ในการฝึกงาน ก็ได้บัตรประจำตัวนิสิตฝึกงาน สักที ฮ่าๆ นึกว่าจะไม่ได้ซะแล้ว เลยเอามาให้ดูครับ ก็ไม่ได้พิเศาอะไรมาก เอาตัว header ในเวบคณะมาใส่เป็น header ของบัตรประจำตัวนิสิตฝึกงาน หากินง่ายจริงๆ

image

และพึ่งอ่านเจอเกรณ์การให้คะแนน โอ้วแม่เจ้า โหดจริงๆ หัก เยอะมากจะบ้าตาย

1. ผู้ประเมิน หมายถึง ผู้ควบคุมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของหน่วยงานนั้น

2. เกณฑ์การประเมิน
     คะแนนในการปฏิบัติงานเต็ม 12 สัปดาห์ โดยไม่ขาด ไม่สายและไม่ลา ทั้งหมด 20 คะแนน
     ถ้านิสิตไม่มาฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้วยสาเหตุใด ๆ ก็ตาม ให้หักคะแนนดังนี้

  • ลาป่วย หักวันละ 2 คะแนน
  • ลากิจ หักวันละ 2 คะแนน
  • มาทำงานสาย หักวันละ 1 คะแนน
  • ขาดงานโดยไม่ทราบสาเหตุ หักวันละ 4 คะแนน

สุดท้ายเอาบรรยากาศในที่ฝึกงานมาฝาก

3vZgTSy8Cx CzTiwruIHQ PFIwZViTD8 Q0W4bqJRyw xGhvPd1ZEj

krapalm.com's Fan Box

krapalm.com on Facebook

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
krapalm
Bachelor of Science Program in Information and Communication Technology Faculty of Informatics, Mahasarakham University
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

Blog Archive