PostHeaderIcon อยากเกลียดเธอ

บทความนี้เขียนมานานแล้ว ไปอ่านเจอพอดีเลยเอามาขึ้นเว็บสักหน่อย ในตอนนั้นผมเลือกเพลง อยากเกลียดเธอ ซึ่งเหมาะกับอารมณ์ในช่วงนั้นค่อนข้างมาก แต่ตอนนี้กำลังชอบเพลง เกลียดเธอไม่ลง มากกว่า ฮ่าๆ ผมว่าเพลงนี้ เข้าถึงอารมณ์ของผมได้ดี และตอนนี้ความสุขสึกเดิมๆเหล่านี้ยังคงมีอยู่ ผมเองยังไม่ลืมผู้หญิงคนนั้น และยังคิดถึงเธอเสมอ แม้เธอจะไม่รู้ตัวก็ตาม

บทความข้างล่างนี้ผมเขียนมาหลายปีแล้ว บ้างส่วนข้อมูลมันก็หายไปผมเองก็อ่านไม่ออก เพราะตอนนั้นเขียนด้วยดินสอ มันมองเห้นได้แค่จางๆ ผมอ่านพอจับใจความได้นิดหน่อย ฮ่าๆๆ

ความรัก เมื่อสูญเสียไปเเล้วก็ยังดีกว่าไม่เคยรัก ฟังดูแล้วเหมือนการพูดปอบใจตัวเอง แต่ก็ถูกครับนี้คือการพูดปอบใจตัวเอง ผมเชื่อว่ามันคงไม่ดีเท่าไหร่นักหรอกที่ถูกบอกเลิก คงไม่มีใครบ้าที่ไหนที่ถูกบอกเลิกทั้งทียังรักเค้าอยู่ กลับมาดีใจกระโดดโลดเต้น ซึ่งผมเองก็เป็นคนธรรมดา มีชีวิต มีจิตใจเจ็บได้ร้องไห้เป็นเหมือนคนทั่วไป ซึ่งก็คงไม่แปลกอะไรที่ผมจะเสียใจ แทบร้องไห้ ทั้งกินเหล้า เมาไปกินรอบไม่รู้ ฮ่าๆๆๆ

แต่เชื่อไหมว่า ผมไม่คิดที่จะเกลียดเธอเลยนะ ที่ทิ้งผมไป ทำไมนะหรอ ง่ายๆ ก็เพราะรักไง ฮ่าๆ ผมยอมรับว่าเจ็บมาก อยากจะเกลียด ไม่อยากมองหน้า แต่ผมไม่สามารถทำได้ เพราะอะไร คิดว่าคงเดาออก ผมใช้เวลาทำใจยอมรับความจริงอยู่หลายเดือน แต่เชื่อไหมว่าสิ่งที่ทำให้ผม ข้ามจุดนั้นมาได้ มันคืออดีตที่ดีๆ ผมมาค้นพบว่า อดีตที่ดีๆ จะทำให้เราสามารถมองข้ามความเจ็บปวด ถ้าเราไม่คิดแบบเห็นแก่ตัว มองภาพรวมที่เราเคยผ่านแล้ว จะรู้่าหลายๆ มันมีสิ่งที่ดีๆ มากมาย แต่หลายคนยอมให้คำว่า “เลิก” คำเดียวมาทำลายอดีตที่ดีๆ ของคุณไป เพราะผมเลือกที่จะจดจำสิ่งที่มีความสุขก่อนหน้านี้ ไม่ได้ยึดติดกับความเลิกแล้ว มามั่วเอาว่า ตลอดเวลามันไม่มีค่า ความจริงแล้วเวลาทุกนาทีมันมีค่า เหมือนที่ผมเคยพูดไว้ว่า “สิ่งที่เราไม่สามารถ แก้ไขได้ คือคำพูดและกาลเวลา “ ในเมื่อเราแก้ไขมันไม่ได้ สิ่งเดียวที่เราจะทำได้คือ รักษามันไว้กับเราให้นานที่สุด ถ้าทำได้ความเจ็บปวดจากการถูกบอกเลิก มันจะกลายเป้นเรื่องเล็กๆ ไปเลย มีคนบอกว่า ความรักคือสิ่งที่เเม้จะทำความเจ็บปวดให้เเต่ก็ไม่มีใครที่กลัวหรือเกลียดชัง ความรัก ผมเองก็เป็นเช่นนั้น คุณต้องยอมรับความคุณเองก็ขาดความรักไม่ได้ แต่ยิ่งกว่านั้น เชื่อไหมว่า ความรักสามารถให้อภัยกันได้เสมอโดยไม่มีเงื่อนไขว่ากี่ครั้ง และผมคิดแบบนี้จริงๆ ถ้าคุณคิดว่ามันไร้สาระ จะบอกว่า ความรักคุณต้องโอกาสให้แฟนของคุณทำผิดหลายๆ เพราะคุณเองก็ต้องการโอกาสแบบนั้นเช่นกัน

สุดท้ายเชื่อไหมว่า ความรักทำให้คนกลายเป็นกวี และศิลปิน เพราะผมก็เป็นอยู่ ฮ่าๆๆ

krapalm.com's Fan Box

krapalm.com on Facebook

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
krapalm
Bachelor of Science Program in Information and Communication Technology Faculty of Informatics, Mahasarakham University
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

Blog Archive