PostHeaderIcon ฝึกงานอาทิตย์ที่ 3

ฝึกงานมาได้ 3 อาทิตย์แล้วหรอเนี่ย โอ้วเร็วจริงๆ เวลามันช่างผ่านไปอย่างเร็วเร็วจนทำอะไรแทบไม่ทัน ก่อนออกฝึกงานผมยอมรับเลยว่ากลัวเล็กน้ยอ แต่ก็บอกไม่ถูกว่ากลัวอะไร แต่พอมาทำเอาจริง มันก็สนุกไปอีกแบบ มีอุปสรรค์และปัญหาต่างๆ มากมายที่เราพบเจอแตกต่างกันไปในแต่ละวัน บ้างวันเจอปัญหาจนแก้ไม่ได้ก็มี บางวันต้องซ่อมคอมพิวเตอรื ซ่อมอินเตอร์เน็ต ฆ่าไวรัส ยกของ (อันนี้ มีหลายเหตุการณ์ที่ ฮ่า) อย่างปัญหาล่าสุด สวิตซ์ของศูนย์เกิดเสีย อยู่ดีๆ มันก็เสียซะงั้น แถมหมดประกันไปแล้ว ตั้งแต่ปี 50 ผ่านมาแล้ว 2 ปี ซึ่งสวิตซ์ตัวนี้ถือว่าราคาแพงใช้ได้เลยละ ค่าตัวมันอยู่ที่ประมาน 10,000 บาท มีทั้งหมด 24 port  ก็เลยแก้ไขขปัญหาด้วยการใช้ตัว TPLink 5 port ไปก่อน ฮ่าๆ ก็โอเค เพราะ่าที่สำนักงาน เขาใช้ wireless กันแทบทุกคนเลยไม่มีปัญหาเรื่องต้องลากสายเน็ตมาใช้งาน มีแค่บ้างเครื่องเท่านั้นที่ยังใช้ สายเน็ตอยู่ 5 port ก็พียงพอแล้วสำหรับการใช้งาน ก็แก้ไปปัญหาไปได้อีก ครั้งหนึ่ง

แต่หลักแล้วปัญหาที่เจอแทบทุกวันคือ Bug และ Error ของโปรแกรม เจอกันบ่อยครับสำหรับ 2 ปัญหานี้ แต่ก็สนุกดีฮ่ะ อันไหนแก้ไม่ได้ก็ข้ามไปก่อน ลืมก็มีเดียวตอนทดสอบค่อยว่ากัน อีกทีถ้าไม่เจอก็ยกผลผระโยชน์ให้จำเลยไป แต่ก็อย่างว่าแหละครับ คนที่ไม่เจอปัญหา คือคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

ผมเองอย่างแรกก็เจอปัญหาเจอมาก ทั้งหนาว ทั้งปรับตัวกับการนอนแต่หัวค่ำ ตื่นเช้า รวมทั้งการกินก็ตาม ตื่นเช้าแน่นอนว่ามันต้องหิวข้าวแน่นอน ผมเริ่มทานข้าวครบ 3 มื้อ โอ้วแม่เจ้า บอกตรงๆ ว่า ร่างกายของเราถ้ามันได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ จิตใจก็พอยมีความสุขไปด้วยเลย สมองก็คิดงานไหลลื่นมากเลย ผมพึ่งรู้ว่าการที่เรา รีบเข้านอน แล้วตื่นเช้า ทำให้เรามีเวลาที่จะทำอะไรๆ ในแต่ละวันมากขึ้นด้วยเช่นกัน และอีกอย่างหนึ่งที่ผมไม่เคยรู้ ตลอดเวลา 4 ปีที่เรียนมหาลัยคือ การที่เรา แต่งตัว เอาเสื้อเข้าข้างใน ใส่คัชซู ผูกเนคไท ติดกระดูมเม็ดสุดท้าย มันก็ไม่ได้เป็นอะไรที่เลวร้ายเลย มันกลับทำให้เราดูดีขึ้นด้วยซ้ำ มีความน่าชื่อถือมากขึ้น ซึ่งตลอดเวลาปี4 ผมไม่ค่อยทำเลย แม้แต่เวลาสอบ ผมยังไม่ได้แต่งตัวเรียบร้อยขนาอฝึกงานเลย ผมเคยคิดว่ามันจะอึดอัด แต่ไม่เลย ตั้งแต่วันแรกที่ใส่ไปฝึกงาน มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกว่า อึดอัดแต่อย่างไรเลย แปลกใจมาก ตลอดเวลา 4 ปีทำไมผมไม่แต่งกายให้ถูกระเบียบ แต่ผมก็ไม่เคยใส่ กางเกงยีนไปเรียนนะ ฮ่าๆ เพราะไม่ชอบใส่

อ่อฝึกงานก็ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปไว้ด้วย ถ่ายไม่สวย ร่วมทั้งไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ฮ่ะ แต่ก็พอเก็บเป้นทีระลึกได้ เลยเอามาฝากเผื่อมีคนอยากดู

4iybs95HfH 4kULjMd9En 6oDkTWTbFr  mP2OCTiT3uaRadExlZ0G cBbzwPbdGO hblrgQyfDH iDAldVjN5E JmyIbrPPdW kaEVl7BENK8pZFb4Qs1U LRtzMDqKyT  P0HXCm6xXA qL9L8BnoMW twwLzhY0vc tZkyyDUZ1p VdzTfDTRZJ vMrQyXGq5T YleZ6Bdw8U

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

krapalm.com's Fan Box

krapalm.com on Facebook

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
krapalm
Bachelor of Science Program in Information and Communication Technology Faculty of Informatics, Mahasarakham University
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

Blog Archive