PostHeaderIcon 4 ปีที่ไม่ได้ลอยกระทง

ผ่านมาได้ไง ตั้ง 4 ปีแล้ว ที่เราไม่ได้ลอยกระทง ฮ่าๆๆ ทำไปได้ แต่อย่าพึ่งคิดว่า ไม่มีคนผมไปลอยกระทงนะ ถ้าคิดแบบนี้ คุณคิดผิดแล้วแน่นอน ฮ่าๆๆๆ ชีวิตผมไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับ ความจริงก้มีคนชวนผมไปลอยกระทงนะ แต่คนที่ชวนมันไม่ใช่แฟน ฮ่าๆๆ อีกอย่างคือผมอยากเคยพูดกับตัวเองไว้ว่าจะลอยกระทงกับคนที่ผมคิดว่าผมอยากลอยด้วยเท่านั้น ไม่ใช่ว่าอยากลอยกับใครก็ลอย (ความคิดส่วนตัว ออกจะบ้า)  ผมจะกล่าวถึงว่าทำไมถึงไม่ลอยกระทงมาถึง 4 ปี

เหตุการณ์ต้องย้อนไปเมื่อตอน ม.5 เลย นานมาก ในปีนั้น เป็นปีที่ผมมีความสุขมาก ก็ว่าได้ ผมแอบชอบ รุ่นน้องคนหนึ่งที่ รร.เรียน ในปีนั้นทางโรงเรียนได้จัดงานลอยกระทงขึ้นที่โรงเรียน มีการจัดกิจจกรรม ให้นักเรียนทำกระทงแล้วไปลอยในสระน้ำของโรงเรียน และในวันนั้นก็ได้มีโอกาสลอยกระทงกับ รุ่นน้องคนนั้น เรียกได้ว่าทุกวันนี้ผมยังจำได้อย่างชัดเลยว่าเหตุการณ์ในวันนั้นเป้นยังไง หลังจากเหตุการณ์วันนั้น มันเป็นจัดเริ่มต้นที่ ทำให้ผมกล้าจีบน้องเค้าอย่างจริงจัง และผมกับน้องคนนี้ก็ได้ คบกันเป้นเพื่อนในเดือน กุมภาของปีต่อมา หลายๆ อย่างมันดูลงตัวผมเองมีความสุข เรา 2 คนดูรักกันดี (หรือผมคิดไปเอง) น้องคนนี้เป้นผู้หญิงในฝันของผม (ในตอนนั้น) เป็นผู้หญิงที่ห้าวๆ แต่ไม่แข้งกระด่าง มีความน่ารักใส่ๆ ในตัว ไม่ดื่มเหล้า ไม่เที่ยว (ผมเองไม่ชอบผู้หญิงที่ดื่มเหล้า)  มีหลายอย่างที่ผมชอบ และที่สำคัญ เขาเข้าใจผม (ถึงแม้ในตอนนี้ น้องเค้าจะเปลี่ยนไปมาก จากเดิมไม่ดื่มสุรา ก็มาดื่มซะแล้ว เศร้า)

การลอยกระทงครั้งนั้นเป็นครั้งที่ผมจดจำ และหลังจากนั้นผมได้บอกกับตัวเองว่า ต่อไปนี้ การกระทงจะลอยกับคนที่อยากลอยเท่านั้น เพื่อที่จะให้ การลอยกระทงแต่ละครั้งของผม มีคุณค่าทางจิตใจ เหมือนกับครั้งนั้น (มันอาจจะดูงี่เหง้า) ทุกครั้งที่ถึงวันลอยกระทง ไม่ใช่ผมไม่อยากลอยน่ะ แต่คนที่ผมอยากลอยด้ย เค้าไม่ได้อยู่ข้างผมอีกแล้ว มันน่าเศร้าไหม ผ่านมา 4 ปีแล้ว ทำไมผมไม่ลืม ฮ่าๆ

ถ้าให้ย้อนคิดว่า เราเลิกกันได้ไง ผมเองยังจำไม่ได้เลยว่า เราติดต่อกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แต่ที่นี้้ๆ ผมโดนบอกเลิกก่อนที่จะเข้าเรียนมหาลัยไม่กี่เดือน ความจริงผมโดนน้องเค้าบอกเลิกไป 3 รอบแนะ ฮ่าๆ แต่ผมมันน่าด่านอยู่เอง ขนาดเค้าไปกับคนอื่นแล้วผมยังขับรถตามเลย ฮ่าๆๆ คนมันรักยอมทำทุกอย่างและ (แต่ไม่ทุกคนนะ) และผมยังจำได้อีกว่า มีเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงงาน บุญเดือนสี่ งานไหว้พระธาตุแถวบ้าน วันนั้นเป้นวันที่น้องเค้าขอเลิกกับผม และเราได้ไปไหว้พระธาตุด้วยกัน คุณเชื่อไหมว่าผม อธิฐานขอ พระธาตุว่าอย่าให้เรา 2 คนเลิกกันเลยและวันนั้นผมไหว้พระธาตุ ครบ 4 ทิศด้วย ผมไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร แม้แต่เจ้าตัวเค้าก็ตามและมันได้ผลห่ะ วันนั้นน้องคนนี้นัด….. ไม่พูดดีกว่า แต่เค้าก็ไม่มาตามนัด เราก้เลยไม่ได้เลิกกัน

เรื่องของเรื่องคืนน้องคนนี้มาคบกับผม เพราะเค้าทะเลาะกันกับแฟนเค้า พอคบกับผมมาได้สักพัก แฟนเก่าเค้ามาขอคืนดี น้องคนนี้ก็ใจอ่อน อยากกลับไปคบกันต่อกับแฟนเก่า เลยจะมาขอเลิกกัับผม มันน่าเศร้ามาก ทำไมต้องเลิกที่จะทิ้งผม ฮ่าๆๆ (มึงไม่หล่อไงแสรดด !!!) อารมณ์ตอนนั้นประมานว่า อยากเกลียดเธอเหลือเกิน แต่มันทำไม่ลง ซึ่งผมก็ได้เขียน บทความหนึ่งชื่อว่า “อยากเกลียดเธอ” ซึ่งผมเขียนไว้นานแล้ว ไว้ว่างๆจะเอามาลง ฮ่าๆ ตอนนี้ขี้เกียจสุดๆ

และยังมีหลายต่อหลายบทความที่ยัง เขียนไม่เสร็จบ้างบทความมีแต่หัวข้อด้วยซ้ำ ช่วงนี้ไม่ว่างเลย มีโปรเจคใหม่ๆ เข้ามาในสมองตลอดเวลา จะคิดอะไรหนักหน่า แค่บทความค้างอยู่ก็ปาไป 6 –7 บทความแล้ว แค่เว็บนี้นะเนี่ย อีกเว็บก้มีอีกหลายบทความที่อยากเขียนบางอันเขียนไม่ทันก็ข้ามไป บางอันก็หยุบรวมฮ่าๆ บางทีเขียนเกียจก็ไม่ทำ พูดเรื่องลอยกระทง ข้ามไปกี่เรื่องแล้วนี้ ฮ่าๆ สมองๆๆ

สุดท้ายผมไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เมื่อไหร่ ที่ผมจะเปิดโอกาสให้ตัวเองแล้ว หาคนที่ผมอยากลอยกระทงด้วยสักที ครั้งจะรอให้คนเก่ากลับมาลอยกระทงกับเรานี้ ไม่มีทางแน่ๆ เด็กอนุบาลยังคิดได้ มีผมนี้แหละ คิดไม่ได้ ถ้าคุณอ่านแล้วขำ ผมจะบอกคุณว่า ถ้าคุณรักใครสักคนจริงๆ แล้วคุณจะรู้ ความรักมีอำนาจที่ทำให้คุณทำอะไรในสิ่งที่คุณไม่คิดว่าคุณจะทำในชีวิตนี้อีกเยอะ ขอให้ทุกคนโชคดีกับความรัก และรักษามันไว้ให้ได้นานที่สุด

1LA29ydqeV FywJOlHYt4 rKAEitjQkD Wi6isFSHp9

krapalm.com's Fan Box

krapalm.com on Facebook

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
krapalm
Bachelor of Science Program in Information and Communication Technology Faculty of Informatics, Mahasarakham University
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

Blog Archive