PostHeaderIcon ให้กราบ Teen ก็ยอม !!!

คุณเคยเป็นไหม เวลาที่เรากำลังรู้ตัวว่ากำลังจะโดนทิ้ง หรือว่าต้องเสียคนรักของเราไป โดยที่คุณเองก็พยายามรั้งเธอคนนั้นไว้แล้วก็ตาม คุณทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เธอไม่เดินจากไป แต่เธอก็ยังยืนยันว่าจะไป ด้วยสาเหตุเพราะเขาทนนิสัยและการกระทำ (ที่ไม่ดี) ของเราไม่ไหว เหลือสิ่งเดียวที่ยังไม่ทำคือ ก้มลงกราบเท้าของเธอแล้วขอร้องเธอ เพื่อไม่ให้เธอไป หลายๆ คนคงคิดว่าคงไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้ ที่จะกราบเท้าผู้หญิงคนอื่น ที่ไม่ใช่แม่ของเรา แต่ผมยังโชคดีที่ไม่ได้ประสบเหตุการณ์นี้ด้วยตัวเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง มันเกิดขึ้นกับเพื่อนสนิทของผมคนหนึ่งสมัยเรียนมัธยม ประเด็นมันมีอยู่ว่า สมัยเรียนมัธยม มีเพื่อนมันถามผมว่า ?

Q : ถ้าพวกนายมีแฟนที่ยอมทำไห้ทุกอย่าง ทำไห้ชีวิตเราดีขึ้น แต่ตรงกันข้าม เราไม่เคยทำอะไรไห้เขามั้งเลย เราเลวสุดๆ แล้วมีอยู่วันหนึ่ง สถานการณ์มันบีบบังคับตัวนาย ต้องกราบเท้าแฟนเราคนนั้นที่เราไม่เคยทำอะไรไห้เลย นายจะทำมั้ย ?

ป.ล เขาไม่ไช่แม่
ป.ล 2 แต่เขาก็ไห้เกือบจะเท่าแม่ของตัวเราเอง จะยอมเปล่า

A : ผมก็เลยบอกมันว่าขึ้นอยู่ว่านาย ประเมินค่าการเอาสองมือพนมแล้วคุกเข่า ก้มตัวลงกราบมากเท่าไร
มันไม่ได้สำคัญ่าจะกราบส่วนไหน ไม่ได้สำคัญว่าจะกราบใคร และขึ้นอยู่อีกว่า นายตีค่าความเป็น ชาย และ หญิง เท่าเทียมกันไหม ส่วนประเด็นเรื่องการที่เธอคนนั้นทำให้เรา มันคนละประเด็นกับแม่ให้เรามันเทียบกันไม่ได้

ปล.ถ้ามันคุ้มค่า ใครผมก็กราบ

แล้วถ้าเป็นคุณละ จะตอบคำถามนี้ยังไง ? ในตอนท้ายคุณจะได้รู้ว่าเพื่อนผมคนนี้มันจะกราบแฟนมันจริงๆ ไหม







เพลง ให้กราบตีนก็ยอม โดย Dingpulakong

จบลงแล้วความรักที่ดูว่ายิ่งใหญ่
มันจบลงไปพร้อมกับคำร่ำลาของเธอ
ไม่มีเหลือความรักที่ดูว่าเลิศเลอ
เมื่อตัวเธอนั้นมาเดินจากฉันไป

*สุดกำลังจะดึงเธอไว้เมื่อตัวเธอต้องการจากไป
มันเหมือนมีใครเอามีดมากรีดใจฉัน
โอ้ที่รักอย่าจากฉันไป อยากอ้อนวอนให้เธอกลับมา
ขอแค่เพียงตัวเธอย้อนมา ให้ก้มลงกราบตีนก็ยอม

**ถ้าหากว่าเธอไป แล้วชีวิตนี้จะเหลือไว้เพื่อใคร
มันคงไม่มีความหมาย ให้อยู่ๆไปก็เหมือนคนไม่ใช่คน
ถ้าหากว่าเธอไปกับหัวใจก็คงแหลกเหลว+++ป่น
เพราะมันสุดจะทานทนเมื่อเห็นคนที่รักกำลังจากไป

(ซ้ำ*,**,**)

กับบทสุดท้าย ก็ดึงเธอไว้ไม่อยู่ แค่อยากให้รู้
ว่าฉันนั้นแทบขาดใจ ยังอยากให้เธอกลับมา
ให้ทำอย่างไรก็ได้ จะให้ก้มลงไปกราบตีนเธอก็ยอม
ขอเพียงให้เธอกลับมา

และในที่สุดเพื่อนผมคนนี้ได้มาเล่าให้ฟังว่า มันไม่มีแม้แต่โอกาสได้กราบด้วยซ้ำ เพราะเธอคนนั้นได้เดินจากไปซะก่อน ซึ่งผมก็พอจะเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้เลย เพราะแฟนของมันคือเพื่อนสนิทของผมอีกเช่นกัน ผมเป็นคนแนะนำให้มันรู้จักกัน ซึ่งผมและเธอคนนี้บ้านของเราอยู่ติดกัน และก็ผมเองอีกแหละที่เป็นคนแนะนำให้ผู้หญิงคนนั้นทิ้งมันไป เพราะผมทนเห็นฝ่ายหญิงเสียใจกับนิสัยอันเน่าๆ ของมันไม่ไหว อีกอย่างผมขี้เกียจปลอบใจแล้วด้วย

ขอบคุณเนื้อเพลงจาก musicatm.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฟังจากเพลงแค่เปรียบเปยเฉยๆน๊

เพาะดูทรงแร้วเค้ามั้ยกราบแน่นอน

แต่อาจจาหาค่ามาบันยาย มิได้

เรยเปรียบเปยว่ากราบตีนอะไรประมานนั้น

แสดงความคิดเห็น

krapalm.com's Fan Box

krapalm.com on Facebook

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
krapalm
Bachelor of Science Program in Information and Communication Technology Faculty of Informatics, Mahasarakham University
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

Blog Archive