PostHeaderIcon Copy ไฟล์ ข้ามวัน !!!

ฮ่าๆๆ เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก ที่ Notebook จากที่เคยคลิกแล้วติดจรวด ตอนนี้มาเป็นคลิกแล้วรอเป็นชาติ ผมเองไม่ชิ้นกับการใช้คอมพิวเตอร์ที่ช้าๆ มันรู้สึกไม่ทันใจ ใช้แล้วเสียความรู้สึก แต่ถ้าเรารู้ว่าเครื่องๆ นั้นมันช้าโดยอย่างนั้นอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ แต่นี้เราเคยใช้มาแบบเร็วๆ ไม่กระตุกกับต้องมานั่งรอ ดูหนังก็กระตุก ขนาดพิมพ์ยังมีดีเลเลย ประมานว่าพิมพ์เสร็จแล้ว ตัวหนังสือกำลังขึ้นตามหลังมาอย่างช้าๆ วันนี้ก็เลยตัดสินใจ เอาว่ะ ล้างเครื่อง แมร่งเลยแล้วกัน ไหนๆ ก็ว่างแล้วไม่มีงานเท่าไหร่ ก็ตัดสินใจทันที ก่อนอื่นต้อง Backup ข้อมูลก่อน แต่นี้ล่ะปัญหาใหญ่ มัน Copy ข้อมูลได้ช้ามาก จากภาพข้างล้างจะเห็นได้ว่า ไฟล์มีขนาด 7 G กว่าๆ มันขึ้นมาเป้นวันเลย
โอ้ย !!! จะบ้าตาย ขนาดพึ่งจะลงวินโดวส์ไปเมื่อ 4-5 วันก่อนนะเนี่ย ช้าซะแล้ว ตอนนี้เลยคิดว่าจะลงตัวไหนดี เพราะตอนนี้ที่ลงคือ Windows 7 Ultimate 32 bit ครั้นจะลง Ubuntu 9.10 ใช้เป็น OS หลักเลยนี้ โดยส่วนตัวผมไม่มีปัญหาแน่นอน แต่มันจะไปมีปัญหากับ คนอื่นที่ใช้ Notebook เครื่องนี้รวมกันผมนี้สิ เลยจำเป้นต้องลง OS 2 ตัวในเครื่องเดียว ไม่ตีกันตายก็บุญล่ะ ฮ่าๆๆๆ  !!!

ส่วน Ubuntu 9.10 หลังจากที่เค้าปล่อยให้โหลดกันตั้งแต่เมื่อคืน ผมเองยังไม่ได้โหลดเลยครับ เน็ตช้า อีกอย่างโหลดมาก็ยังไม่ได้ลงอยู่ดีเครื่อง PC เอาเมนบอร์ดไปเคลมยังไม่ได้เลย โทรไปถามน่าจะวันอาทิตย์นี้แหละมั่งน่าจะได้ 3อาทิตย์ผ่านไปแล้ว ใช้แต่ Notebook มันคนละอารมณ์กดับ PC เลย ไหนจะไม่ได้เล่นเกมส์ ทำงาน 2 จอก็ลำบาก ยิ่งประสิทธิภาพนี้ไม่ต้องพูดถึง ห่างกันเยอะ แต่ก็ดีกว่าไม่มีใช้

30-10-52 19-13-34

krapalm.com's Fan Box

krapalm.com on Facebook

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
krapalm
Bachelor of Science Program in Information and Communication Technology Faculty of Informatics, Mahasarakham University
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

Blog Archive