PostHeaderIcon รอดตาย ก็เลยได้มาเล่าให้ฟัง !!!

เมื่อช่วงเย็นๆ หลังจากที่วันนี้เหนื่อยจากการเดินทาง ประกอบกับยังไม่ได้ทานอะไรเลย ผมรู้สึกหิวมาก  ก็เลยจะทำอะไรทานสักหน่อย ก็เลยเสียบกะทะไฟฟ้าเพื่อจะทพอาหารทานแก้หิว ปะทั่งชีวิตไปพลางๆ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ ที่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับตัวผมเอง เรื่องมันมีอยู่ว่าผมโดนไฟดูด ทำไมถึงโดนไฟดูดนะเหรอ ทีแรกผมก็เสียบแค่ปลั๊กกะทะไฟฟ้านี้ล่ะครับ แต่ผมไม่ทราบว่า กรทะไฟฟ้านั้น หลอดไฟแสดงสถานะของมันเสีย ผมก็เลยคิดว่าไฟไม่เข้า นอกจากนั้นไฟแสดงสถานะในปลั๊กไฟฟ้าที่ผมนำมาต่อกับกะทะไฟฟ้ามันก็เสียซะอีกเลยไม่แน่ใจว่ามันเปิดหรือว่าปิดอยู่ ทำไงละ ? ผมก็เลยหาเครื่องใช้ไฟฟ้าขนิดอื่นมาเสียบที่ปลั๊กไฟดูว่าไฟมันติดหรือไม่ ก็มองไปเห็นผมไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกเจ้าเครื่องนี้ว่าอะไร แต่ผมเรียกว่าเครื่องรีดผม มันใกล้มือดี ก็เลยหยิบมาเสียบดู แต่ผมไม่ได้ดูอย่างละเอียดเลยว่ามันชำรุดหรือไม่ ผมจับมาเสียบปลั๊กทันที ทันใดนั้นมันก็ดูดผมทันที ผมตกใจมากพยายาม สลัดถึงแม้มือของผม ไม่ได้จับมันอยู่แต่ไม่ได้ได้หลุดจากมือผมเลย มันดูดติดมือผมได้ ผมพยายามสลัด จนในทีสุดสายไฟของเครื่องรีดผม มันหลุดจากปลั๊กไฟ ผมไม่อย่าคิดต่อเลยว่าถ้ามันไม่หลุดจากปลั๊กไฟ ผมจะเป็ยยังไงต่อ แต่ก็ยังดีที่ผมยังพอดีสติ พยายามสลัดทิ้ง ซึ่งเป็นความไม่รอบครอบของผมเองซึ่งปกติเวลาผมจะทำอะไร ผมมักจะทำอย่างรอบครอบ และทุกครั้งที่เดินภายในบ้านผมไม่เคยเดินด้วยเท้าป่าว แต่วันนี้ด้วยความหิวผมรีบเกินไป จนไม่ทันได้ส่วมร้องเท้า ทำให้ไฟฟ้าดูดผมเข้าแบบเต็มๆ ถึงตอนนี้ผมยังรู้สึกปวดแขนอยู่เลย ทานยาไปแล้ว หวังว่าพรุ่งนี้คงจะหา
จากรูปด้านล่างจะเห็นได้ว่าสายไฟมันขายตรงด้ามจับพอดี และผมดันไปทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างปลายสายไฟทั้ง 2 ข้างทำให้มันวิ่งเข้าตัวผมแบบเต็มๆ แต่นับว่าผมยังโชคดี ก็เลยมาเขียนเป็นอุทาหรณ์  ให้คนอื่นได้ระมัดระวังตัว ซึ่งหลายๆ ครั้งที่เราใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยที่เราไม่ได้ใส่ใจดูแลรักษา หลายๆ คนยังคงใช้งานแม้ว่าสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น มันไม่สมควรที่จะนำมาใช้งานแล้วก็ตาม หลังจากเหตุการณ์นี้ผม ได้บทเรียนของชีวิต ค่อนข้างมาก แม่ผมเองพยายามบอกให้ผมซื้อปลั๊ก ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มันเสียมาใช้ใหม่ แต่ผมคิดว่ามันยังใช้งานได้ก็เลยไม่อยากเสียเงินซื้อใหม่ แต่นับจากวันนี้ผมกล้าพูดเลยว่า ชีวิตของเรามีค่ามากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้เยอะมาก อย่าเสียดายเงินเพียงเล็กน้อยเลยครับ ถ้ามันแลกกับความปลอดภัยของคนในครอบครัวของคุณ
27102009(001)_wm 27102009(002)_wm 27102009(003)_wm 27102009(004)_wm 27102009_wm

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

krapalm.com's Fan Box

krapalm.com on Facebook

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
krapalm
Bachelor of Science Program in Information and Communication Technology Faculty of Informatics, Mahasarakham University
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

Blog Archive